mirtazapine 45 mg buy online

mirtazapine 15mg buy online uk open
EN" "http://www.w3.org/TR/xhtml1/DTD/xhtml1-strict.dtd"> Sup lơ

Sup lơ

Sup lơ hay Su lơ, Cải hoa, Bông cải - Brassica oleracea L. var. botrytis L., thuộc họ Cải - Brassicaceae.

Mô tả: Cây thân thảo sống 2 năm. Lá dày, hình thuôn dài, có mép lượn sóng. Cụm hoa hình ngù đặc, tập trung ở ngọn; cuống hoa mập, nạc, tạo thành một khối chắc chắn. Quả cải hẹp và dài, có một mỏ hình nón.

Bộ phận dùng: Cụm hoa - Inflorescentia Brassicae Botrytidis.

Nơi sống và thu hái: Sup lơ bắt nguồn từ loài Cải bắp - Brassica oleracea L., đã được trồng nhiều ở các nước châu Âu và các nước ôn đới trên thế giới với nhiều giống trồng khác nhau. Sup lơ được nhập trồng ở nước ta vào cuối thế kỷ 19, hiện nay được trồng tốt ở nhiều tỉnh vùng núi cao như Lào Cai, Lai Châu, Hà Giang, Lâm Đồng... trồng được quanh năm, còn ở một số tỉnh khác thường trồng vào vụ đông.

Thành phần hoá học: Người ta đã biết thành phần dinh dưỡng của Sup lơ, tính theo % là: nước 90,9, protid 2,5, glucid 4,9, cellulose 0,9 và tro 0,8; các chất khoáng tính theo mg% là: Ca 26,0; P 51,0; Fe 1,4; Vitamin C 70,0; B1 0,11; B2 0,10; PP 0,6 và caroten 0,25.

Công dụng: Sup lơ là loại rau ăn quen thuộc của nhân dân ta, có thể dùng ăn xào, nấu canh, ăn sống. Cũng có thể dùng làm thuốc như Bắp cải hay Su hào.



http://caythuoc.net/cay-thuoc/9999/610
http://chothuoc24h.com