lexapro and weed good

lexapro and weed trip read here
EN" "http://www.w3.org/TR/xhtml1/DTD/xhtml1-strict.dtd"> Quyết

Quyết

Quyết, Ráng đại dực - Pteridium aquilinum (L.) Kuhn (Pteris aquilina L.), thuộc họ Quyết - Pteridiaceae.

Mô tả: Thân rễ mọc bò. Cuống lá cách xa nhau, màu nâu nâu, dài 0,3-1m. Phiến hình tam giác hay ngọn giáo rộng, 2-3 lần xẻ lông chim. Ðoạn của bậc cuối hình dải, thuôn, dài 1-2cm, rộng 3-5mm, xiên, nguyên, dai. ổ túi hình dải có hai môi, môi trên do mép biến đổi và gập xuống nhiều hay ít.

Bộ phận dùng: Thân rễ, mầm non, lá - Rhizoma, Cormus et Folium Pteridii Aquilini.

Nơi sống và thu hái: Loài thế giới, phân bố rộng rãi ở nước ta trên đất trống, đồi hoang, núi trọc có đất silic. Có nhiều phân loài và thứ khác nhau.

Thành phần hóa học: Thân rễ khô chứa tới 43-72% hydrat carbon tan trong nước và 2-20% chất có protein. Hàm lượng này có thể thay đổi. Vào lúc cây sinh trưởng tối đa thì chất dự trữ trong rễ thấp nhất. Trong cây có acid cyanhydric, các tanin catechic, một chất chống vitamin B, chống vitamin K. Ở phần gốc lá nằm dưới đất, có một chất trị sán gọi là pteridin thuộc nhóm các saponin.

Tính vị, tác dụng: Vị ngọt, tính hàn; có tác dụng khư phong thấp, lợi niệu, giải nhiệt, an thần giáng áp, thu liễm cầm máu. Thân rễ và nhất là lá đều có độc tố đối với động vật, (cá, giun đất, thỏ...).

Công dụng, chỉ định và phối hợp: Các thứ có lá thật non có thể dùng ăn như xà lách hoặc ăn như măng tây nhưng không được ăn nhiều vì có thể khó tiêu. Thân rễ có thể dùng ăn, chế bột nhưng rất đắng, phải rửa lọc kỹ nhiều lần mới hết đắng. Có thể dùng cho gia súc ăn nhưng cũng không thể cho ăn nhiều.

Ở Vân Nam (Trung Quốc), được dùng trị viêm khớp xương, lỵ, huyết áp cao, phế kết hạch khạc ra máu, thoát giang và làm thuốc khu trùng.



http://caythuoc.net/cay-thuoc/9999/506
http://chothuoc24h.com