prednisolon bivirkninger hund

prednisolon bivirkninger forsvinder mcefun.nrossen.dk
EN" "http://www.w3.org/TR/xhtml1/DTD/xhtml1-strict.dtd"> Trầu bà vàng

Trầu bà vàng

Trầu bà vàng, Dây vạn niên thanh - Epipremnum pinnatum (L.) Engl cv. aureum. Nichols. (Scindapsus aureus (Lind. et André) Engl.), thuộc họ Ráy - Araceae.

Mô tả: Dây leo nhỏ khi trồng không giá tựa, rất to khi trồng ở đất và cho leo lên cây. Lá hình trái xoan dạng tim, dài 6-40cm, màu lục sẫm trổ những chấm màu vàng không đều rất đẹp, có thứ có màu bạc (cv. Marble Queen). Buồng mang hoa lưỡng tính. Nếu trồng trong nhà, lá cây có hình trái xoan dạng tim, nhưng ở trạng thái trưởng thành, lá có thể dài tới 60-80cm và chia thuỳ sâu ở mép. (ảnh số 711).

Bộ phận dùng: Dây, lá - Caulis et Folium Epipremni Aurei.

Nơi sống và thu hái: Nguyên sản ở đảo Salômông (châu Ðại Dương) được trồng và nay thành hoang dại, mọc bám vào các cây to mà leo lên. Dây lá thu hái quanh năm, dùng tươi hay phơi khô.

Tính vị, tác dụng: Vị nhạt, tính mát, không độc. Theo cụ Nguyễn An Cư thì nó có tác dụng thông kinh mạch, điều phế khí, lương huyết giải độc.

Công dụng, chỉ định và phối hợp: Trị được nóng lạnh, chữa kiết lỵ, chấm dứt được các chứng băng huyết, rong huyết, đới hạ, ho ra huyết, đái ra máu, lại chữa được các chứng chạm vía ban nóng, đẹn của trẻ em. Lá giã uống và đắp trị rắn cắn.



http://caythuoc.net/cay-thuoc/9999/1517
http://chothuoc24h.com