mixing viagra and weed

mixing melatonin and weed gedave.ro
EN" "http://www.w3.org/TR/xhtml1/DTD/xhtml1-strict.dtd"> Rau câu chỉ vàng

Rau câu chỉ vàng

Rau câu chỉ vàng. Rau vai - Gracilaria verrucosa (Huds) Papenf, thuộc họ Rau câu - Gracilariaceae. 

Mô tả: Thân thường đứng, hình trụ tròn cao 20-30cm, có khi tới 80cm, màu đỏ thẫm hoặc màu tối, chia nhánh nhiều. Nhánh mọc theo kiểu lông vũ xen kẽ nhau, trên nhánh mọc ra nhiều nhánh nhỏ, gốc nhánh hơi thắt lại, đỉnh nhánh nhọn dần, phần gốc cũng nhọn dần. Bàn bám hình đĩa tròn. 

Bộ phận dùng: Toàn cây - Thallus Gracilariae. 

Nơi sống và thu hái: Rong mọc bám trên đá, trên cả động vật thân mềm và trên các thực vật khác hay trên đất cát (phù sa) ở vùng triều giữa, triền thấp và phần trên của vùng dưới triều suốt bốn mùa. Rong phân bố dọc bờ biển nước ta từ Quảng Ninh tới Kiên Giang, nhưng gặp nhiều ở Quảng Bình. Thanh Hoá, Nam Hà, Hải Phòng và Quảng Ninh. Cũng thường được trồng sản lượng tương đối cao. 

Hàng năm có thể khai thác được khoảng 200 tấn rong khô mọc tự nhiên. Người ta thu hái rong với một cái cào bằng gỗ có cán dài mắc một cái lưới hình phễu. 

Rau câu thô thì màu sẫm đen, có mùi bùn tanh, có lẫn cát, vỏ cát, vỏ ốc, rễ cây, lá cây. Sau khi phơi nắng rồi, độ ẩm vẫn còn cao (25%). Rửa nước ngọt rồi đánh phèn và tẩy bằng canxi hypochlorit, ta sẽ có rau câu trắng, gần như không mùi, còn các tạp chất thì phải loại bỏ bằng cách nhặt bằng tay. 

Sau đó muốn nấu thạch thì chỉ việc bỏ Rau câu vào trong nước, đun sôi lên rồi vắt qua một miếng vải. Thạch được đổ vào trong những khuôn rộng và nông thành một lớp dày độ 1cm thôi, rồi đun cách thuỷ hay cho vào tủ sấy gần 100oC cho bốc hơi nước, là sẽ được những thanh nguyên chất trong suốt như giấy bóng kính. 

Công dụng, chỉ định và phối hợp: Rau câu có nhiều chất dinh dưỡng nên nó cũng lá món ăn quen thuộc vì hợp khẩu vị của nhân dân vùng ven biển nước ta. Có thể dùng nấu chè ăn giải nhiệt, hoặc phơi khô làm nộm hay xào với thịt làm món ăn tươi, hoặc chần qua với nước sôi rồi muối dưa. Có thể phơi khô nghiền nhỏ thành bột để dùng thay rau tươi khi thiếu rau. Rau câu cũng được dùng làm thức ăn nuôi gia súc, nhất là lợn vào thời kỳ vỗ béo. 

Trong lĩnh vực y dược, người ta dùng Rau câu để chế ra keo agar agar làm môi trường nuôi cấy vi trùng (trước đây ta phải mua agar agar của nước ngoài), chế thuốc nhuận tràng, làm vỏ bọc thuốc khó nuốt, phối hợp với các loại thuốc khác để chế thuốc viên, thuốc cao, làm thuốc răng, mắt giả, thuốc đông máu, chỉ khâu vá trong phẫu thuật ngoại khoa, chất nhũ hoá trong nghề làm dầu cá. 

Agar agar còn được sử dụng trong công nghiệp thực phẩm, dùng trong công nghiệp dệt. 



http://caythuoc.net/cay-thuoc/9999/1311
http://chothuoc24h.com