buy amoxicillin canada

amoxicillin prescription no insurance

plavix

plavix aethelruna.co.uk
EN" "http://www.w3.org/TR/xhtml1/DTD/xhtml1-strict.dtd"> Chút chít hoa dày

Chút chít hoa dày

Chút chít hoa dày, Dương đề Trung Quốc - Rumex chinensis Campd, thuộc họ Rau răm - Polygonaceae.

Mô tả: Cây thảo sống nhiều năm, cao đến 1m. Lá có phiến thon dài, nhọn hai đầu, không lông; các lá dưới thân rất to, dài đến 30cm, bẹ chìa cao 3-4cm. Chuỳ hoa to mang xim co ở ngọn cành có lá; hoa màu vàng lục; lá đài có một cục chai và 1-2 răng dài ở mỗi bên; nhị 6. Quả nhỏ, nhọn đầu, có ba cạnh bao bọc bởi 3 lá đài dày.

Hoa tháng 3-4, quả tháng 5-7.  

Bộ phận dùng: Rễ, lá và hạt - Radix Folium et Semen Rumicis.

Nơi sống và thu hái: Loài của Ấn Độ, Trung Quốc, Lào, Campuchia, Châu Âu, Châu Mỹ. Ở nước ta, cây mọc ở nhiều nơi từ Lạng Sơn, Sơn La, Bắc Thái, Hoà Bình, Hà Tây, Hà Nội, Ninh Bình, Thừa Thiên - Huế đến Cần Thơ. Thường gặp hoang trên những thửa ruộng bỏ không và ở bãi sông. Thu hoạch rễ quanh năm, nhất là vào mùa thu đông, rửa sạch, cắt bỏ rễ con, thái mỏng phơi hay sấy khô. Lá thu hái vào mùa xuân hạ, dùng tươi hay phơi khô.

Thành phần hoá học: Rễ và lá có anthraglucosid 3,0-3,4% trong đó ở dạng tự do 0,47% và dạng kết hợp 2,54%; còn có tanin, nhựa. Hạt chứa tới 5,1% tanin.

Tính vị, tác dụng: Cây có vị se. Hạt có tính kích dục. Rễ nhuận tràng.

Công dụng, chỉ định và phối hợp: Ta thường dùng rễ làm thuốc chữa táo bón; có thể sắc uống hay tán bột uống với liều 1-3g. Nếu dùng với liều cao sẽ gây tẩy xổ. Dùng ngoài chữa ứ huyết sưng đau, trứng cá, hắc lào, lở ngứa, chốc đầu, âm hộ ngứa; lấy rễ hoặc lá tươi giã nát hoà với giấm hoặc ngâm rượu bôi. Ở Ấn Độ người ta cũng dùng trị bỏng; hạt dùng làm thuốc kích dục.



http://caythuoc.net/cay-thuoc/9999/116
http://chothuoc24h.com